Cứ là đường thì sẽ gây béo? Chuyện xưa rồi “Diễm”!

78

Hiệp hội Đường của Mỹ khẳng định, đường vô can đối với bệnh béo phì. Những vấn đề sức khỏe liên quan đến sự tăng cân là do tiêu thụ nhiều calo và ít luyện tập.

Chúng ta thường nghe nói ăn đường nhiều khiến người béo phì, sẽ tổn thương cơ thể nói chung. Đường có thật là chất không có lợi cho con người không? 

cu la duong thi se gay beo? chuyen xua roi "diem"! - 1

Rất nhiều người có ấn tượng không tốt đối với đường, luôn cảm thấy đường là có hại đối với thân thể, ví dụ như ăn nhiều thì dẫn đến béo phì, gây ảnh hưởng tim mạch,…

Chúng ta thường ăn đường, chủ yếu là đường cát, có người vì sợ tăng trọng lượng cơ thể mà uống cà phê cũng không dám cho thêm đường. Có người cho rằng, thức ăn có vị ngọt có sức hấp dẫn, nó giống như chất gây hưng phấn khiến não tỉnh táo lên.

Thoe như các chuyên gia Nhật Bản: “1g đường cho năng lượng là 4 kcalo, cùng lượng đó thì cơm, mì sợi hoặc hợp chất hydrat cacbon nào khác hầu như cũng như vậy thôi”. Đường cát thuộc loại đường mía, sau khi phân giải thì thành đường glucose. Đường không có tác dụng đặc biệt lớn gì với việc dẫn đến béo phì. Ngoài ra, trong đường chẳng hàm chứa thành phần nào có tác dụng gây hưng phấn cả.

cu la duong thi se gay beo? chuyen xua roi "diem"! - 2

Ăn uống quá độ (không chỉ là ăn đường) mới chính là nguyên nhân dẫn đến béo phì. Béo phì là do năng lượng nạp vào cao hơn năng lượng tiêu hao, chứ không phải do đường có giá trị năng lượng cao.

“Mọi báo cáo khoa học tổng hợp đang “xóa tội” cho đường là nguyên nhân của mọi căn bệnh do lối sống, trong đó có cả béo phì”, Andrew Briscoe, chủ tịch Hiệp hội Đường Mỹ phát biểu tại hội nghị thường niên. Thừa calo và thiếu tập luyện mới là nguyên nhân chính gây tăng cân, cho dù tiêu thụ bao nhiêu đường.

cu la duong thi se gay beo? chuyen xua roi "diem"! - 3

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, người bình thường chỉ nên hấp thụ đường dưới 10% tổng năng lượng mỗi ngày tương đương 50g đường cho một người có nhu cầu năng lượng 2000 kcal/ngày. Còn với phụ nữ thì tối đa là khoảng 100 Kcal/ngày tương đương 6 muỗng café đường để đảm bảo cơ thể sử dụng hết. Thậm chí, để tốt cho việc giảm cân, bạn nên chọn các loại trái có lượng GI trung bình hoặc thấp như táo, lê, mận, sori…

cu la duong thi se gay beo? chuyen xua roi "diem"! - 4

Để kiểm soát tốt việc tiêu thụ đường sao cho đúng cách và hợp lý nhất, đừng nên bỏ qua những thông tin dưới đây nhé.

cu la duong thi se gay beo? chuyen xua roi "diem"! - 5

cu la duong thi se gay beo? chuyen xua roi "diem"! - 6

cu la duong thi se gay beo? chuyen xua roi "diem"! - 7

cu la duong thi se gay beo? chuyen xua roi "diem"! - 8

Tuy nói đường không phải là nguyên nhân duy nhất gây ra béo phì, nhưng ăn quá nhiều cũng sẽ góp phần dẫn đến tăng cân nặng và tạo thành những bệnh sinh ra do thói quen sinh hoạt. Cho nên điều quan trọng là bạn cần phải biết mình ĐÃ, ĐANG và NÊN ăn bao nhiêu đường mỗi ngày.

>>Xem tiếp:

“Điểm mặt” thủ phạm gây béo phì ở phụ nữ

Theo Leahh (Khám Phá)

Nguồn: eva.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here